Sửa Nhà Nâng Tầng và Những Thông Tin Quan Trọng Cần Biết

Nhu cầu về việc sửa nhà nâng tầng luôn có một số lượng tìm kiếm rất lớn hiện nay bởi trước đây chủ nhà chưa đủ điều kiện để lên tầng hoặc thành viên trong gia đình muốn có sự riêng tư nên cần phải có thêm phòng cũng như ảnh hưởng của các vấn đề lên quan tới tính pháp lý về số tầng xây tối đa được quy định trong xây dựng.

“Ngại làm”, “ngại cải tạo”, “ngại nâng tầng” là những suy nghĩ, câu nói hay những vấn đề thường xuyên xuất hiện khi nhu cầu về cải tạo nâng tầng nhà lại là nhu cầu thực tế và thậm chí đây là nhu cầu rất cao hiên nay nhưng lại gặp những vướng mắc như:

  • Thời gian cải tạo sửa chữa quá lâu gây ảnh hưởng tới cuộc sống gia đình và những nhà xung quanh. 
  • Chi phí cao hoặc không tính toán được chi phí phát sinh nên vượt dự toán rất lớn do có nhiều hạng mục liên quan và nhiều loại vật liệu khác nhau.

Ở trong bài viết này, Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật và tổng hợp những thông tin mới nhất và hữu ích nhất về việc cải tạo và sửa chữa nhà nâng tầng để bạn có thêm lựa chọn tối ưu và hiệu quả cho ngôi nhà của mình. Đặc biệt, việc tìm kiếm và giới thiệu các loại vật liệu mới, phương án thi công mới giúp: giảm chi phí, giảm thời gian thi công và đem lại hiệu quả cao về khả năng cách âm, cách nhiệt, không cần thay đổi về kết cấu móng trụ lại càng quan trọng hơn khi quyết định sửa chữa nâng tầng nhà.

 

Công ty sửa nhà nâng tầng

Tấm Panel Cách Nhiệt - Giải pháp ứng dụng sửa nhà nâng tầng mới nhất hiện nay

 

Từ Bỏ Sửa Nhà Nâng Tầng Bằng Cách Làm Cũ Để Lựa Chọn Cách Làm Mới.

Với việc đã quá quen thuộc với cách “xây - trát - ốp - lát” truyền thống của hầu hết các đơn vị thi công cùng với việc tiếp cận và cập nhật thêm thông tin về các loại vật liệu mới thông minh hơn, hiện đại hơn và đặc biệt là tối ưu hơn về giá cũng như đem lại hiệu quả tổng thể từ phía người tiêu dùng còn chưa nhiều dẫn tới việc đưa ra các quyết định có phần dè dặt thì hiện nay với sự phát triển và bùng nổ của công nghệ thông tin đã giúp người tiêu dùng đưa ra được các quyết định chính xác và đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu sử dụng của mình. Những loại vật liệu mới đáp ứng hoàn toàn được việc sửa chữa nâng tầng nhà lại giúp tiết kiệm được một số tiền không nhỏ so với việc sử dụng các loại vật liệu truyền thống. Như: Tấm bê tông nhẹ, tấm ceamboard, vách nhôm kính, tấm panel cách nhiệt…

Nâng tầng cho nhà móng yếuTấm Panel Cách Nhiệt - Vật liệu mới nhiều ưu điểm ứng dụng sửa nhà nâng tầng

 

Những Loại Vật Liệu Mới Thường Được Sử Dụng Trong Sửa Nhà Nâng Tầng.

Học hỏi và cập nhật thêm những công nghệ mới trên con đường phát triển công nghiệp hóa hiện nay là vấn đề quan trọng. Vì vậy, ngoài việc lựa chọn và sử dụng các loại vật liệu truyền thống để sửa nhà nâng tầng thì hiện nay đã có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn mà vẫn đáp ứng được hoàn toàn công năng sử dụng như:

Tấm Ceamboard Duraflex.

Tấm Bê Tông Nhẹ.

Tấm Panel Cách Nhiệt. 

Chi phí sửa nhà nâng tầngSửa nhà nâng tầng bằng tấm Panel Cách Nhiệt

Nâng tầng nhà bằng vật liệu nhẹSửa nhà nâng tầng bằng tấm bê tông nhẹ

Sau khi được lựa chọn để ứng dụng và hoàn thiện trong việc sửa nhà nâng tâng. Mỗi loại đều cho thấy được tính hiệu quả riêng. Tuy nhiên, Tấm Panel lại là vật liệu được lựa chọn nhiều nhất đối với hạng mục sửa chữa và cải tạo nâng tầng nhà. Bởi ngoài việc bao che thì tấm Panel có đáp ứng được rất nhiều yếu tố như: chi phí tối ưu nhất, thời gian thi công nhanh (ngay cả với khối lượng lớn có tính công nghiệp), cách âm, cách nhiệt, chông cháy, trong lượng nhẹ (không cần thay đổi kết cấu móng đối với công trình có nền móng yếu), không cần quy trình giám sát và kiểu tra vật liệu phức tạp….

 

Tấm Panel Cách Nhiệt - Vật Liệu Sửa Nhà Nâng Tầng Hiệu Quả & Tiết Kiệm.

Nếu muốn tìm kiếm giải pháp để sửa nhà nâng tầng một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian nhằm thay thế vật liệu truyền thống thì Tấm Panel Cách Nhiệt - là một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi, Tấm Panel Cách Nhiệt có rất nhiều ưu điểm.

  • Vật liệu mới, công nghệ mới và thân thiện với môi trường.

Tấm Panel được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp, xây dựng nhà xưởng bởi có ưu thế rất lớn khi tiết kiệm thời gian thi công lên tới 69.8%. Bên cạnh đó, khả năng cách nhiệt giúp tiết kiệm một lượng nhiệt lớn từ các thiết bị làm lạnh.

Nâng tầng nhà cấp 4 thành 2 tầngTấm Panel Cách Nhiệt - Tiết kiệm, chống nóng, chống cháy, cách âm, nhẹ và thi công nhanh

  • Tiết kiệm chi phí và thời gian thi công.

So với phương pháp xây dựng truyền thống thì tấm Panel giúp tiết kiệm chi phí tới 46% cùng thời gian thi công được rút ngắn bởi tính hoàn thiện được đơn giản hóa.

  • Cách âm, cách nhiệt, chống nóng đạt hiệu quả tuyệt đối.

Thời tiết ở nước ta thường rất nắng nóng vào mùa Hè và lạnh vào mùa Đông (khu vực phía Bắc, Trung), vấn đề cách nhiệt luôn là vấn đề cần phải giải quyết bởi ngoài chi phí tiền điện tăng gấp 2 tới 3 lần thông thường, thiết bị điện thường dễ hỏng do quá tải. Ngoài việc tìm kiếm cách giải pháp cách nhiệt đối với nhà được xây dựng kiểu truyền thống thì việc lựa chọn tấm Panel sẽ mang lại giải pháp bao che và cách nhiệt tổng thể cho công trình. Khả năng cách nhiệt của tấm Panel có thể lên tới 100%.

  • Dễ dàng lắp đặt, dễ dàng tháo dỡ và di dời.

Tấm Panel có trọng lượng nhẹ, cách thi công lắp đặt khá dễ dàng bởi các tấm có liên kết bằng ngàm U hoặc âm dương kín khít cùng với các loại phụ kiện có sẵn. Đây được coi là giải pháp sửa chữa nâng tầng tối ưu rất nhiều so với việc xây trát ốp lát truyền thống.

 

Sửa Nhà Nâng Tầng Cần Lưu Ý Những Gì?

Để đảm bảo cho công việc sửa nhà nâng tầng được thuận lợi và hạn chế được các vấn đề phát sinh không như mong muốn. Khi quyết định lựa chọn sửa nhà nâng tầng theo phương án sử dụng phương pháp truyền thống hay phương pháp sử dụng các loại vật liệu nhẹ thì cũng cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

  • Đơn vị tin cậy, đã có thương hiệu và số năm kinh nghiệm trên thị trường.

Để hạn chế được những rủi ro trong quá trình thi công về tính thẩm mỹ, thời gian thi công, thực hiện công việc theo thỏa thuận và phát sinh công việc vượt dự toán ban đầu. Hãy đảm bảo về thông tin của đơn vị thi công, tính pháp nhân của doanh nghiệp và đơn vị thi công. Ngoài ra, việc lựa chọn đơn vị thi công có thương hiệu, tính rõ ràng và sự tin cậy trên thị trường sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn phương án triển khai trước khi thống nhất về công việc.

  • Thống nhất về danh mục vật tư, tổng mức chi phí dự toán ban đầu. 

Việc đảm bảo sự thống nhất về chủng loại vật tư trước khi bước vào triển khai thi công cần phải có sự xác nhận từ 2 phía, việc này sẽ giúp hạn chế tối đa được vấn đề những hiểu nhầm có thể xảy ra. Việc thi công sửa chữa nâng tầng nhà thường không thể tranh khỏi những phát sinh. Tuy nhiên, khi lựa chọn đơn vị có uy tín thì số lượng phát sinh thường không vượt quá 5% tổng chi phí dự toán và những thỏa thuận 2 bên đã thông nhất ban đầu.

Nâng thêm tầng nhà bao nhiêu tiềnLưu ý về vấn đề chịu lực khi nâng tầng và hạn chế phát sinh chi phí khi sửa chữa nâng tầng nhà

  • Lựa chọn vật liệu chính xác theo nhu cầu thực tế.

Sửa nhà nâng tầng có rất nhiều loại vật liệu khác nhau, mỗi loại vật liệu đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy trao đổi cụ thể và chi tiết với đơn vị thi công trước khi triển khai phương án để đảm bảo tính hiệu quả. Ngoài những thông tin đã được tư vấn bạn cũng có thể tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm đã lựa chọn trên cái website uy tín về lĩnh vực sửa chữa nhà nâng tầng.

  • Vấn đề về chịu lực của kết cấu, giầm móng và tải trọng.

Sửa nhà nâng tầng hay cải tạo nâng thêm tầng thường được coi là hạng mục phát sinh. Để đảm bảo cho công trình có tính kiên cố và đặc biệt là vấn đề an toàn thì chủ nhà cần phải nắm rõ thông tin về ngôi nhà của mình trong trường hợp nhà mua lại và kiểm tra lại hồ sơ giầm móng, kết cấu có đảm bảo để có thể nâng thêm tầng hay không? Việc lựa chọn các loại vật liệu nhẹ như: tấm Panel, tấm bê tông nhẹ…được coi là giải pháp hiệu quả trong trường hợp này.

  • Tính pháp lý trong xây dựng và sửa chữa nhà nâng tầng.

Luôn đảm bảo về thủ tục hành chính cũng như ảnh hưởng tới những ngôi nhà xung quanh được kiểm soát để không làm gián đoạn và những phát sinh không mong muốn trong quá trình thi công. 

 

Cách Tính Chi Phí & Dự Toán Sửa Nhà Nâng Tầng.

Chi phí để sửa chữa nâng thêm tầng phụ thuộc vào số tầng cần nâng, vị trí mặt bằng, kết cấu nền móng nhà cũ, vật liệu hoàn thiện và rất nhiều yếu tố khác nhau…Tuy nhiên, căng cứ vào những lựa chọn thực tế cùng với những công trình đã được hoàn thiện thì chi phí để nâng thêm tầng nhà có thể được tính như sau:

  • Chi phí nâng thêm tầng nhà theo phương án truyền thống.

Nếu lựa chọn phương án sửa chữa nâng tầng nhà theo phương án truyền thống thì chi phí có thể được dự toán cơ bản theo bảng sau:

Chi phí sửa nhà nâng tầng truyền thống

  • Chi phí nâng thêm tầng nhà theo phương án sử dụng tấm Panel.

Đối với những công trình sửa chữa nâng tầng nhà theo phương án sử dụng tấm Panel thì cách dự toán thường rất đơn giản và số liệu tương đối chính xác ngoài một số yếu tố có thể ảnh hưởng tới tổng chi phí như: diện tích mặt bằng cần thi công quá nhỏ, vị trí thi công phức tạp và không thuận lợi.

Chi phí sửa nhà nâng tầng bằng Panel

Một Số Hạng Mục Phụ Và Các Hạng Mục Phát Sinh Trong Sửa Nhà Nâng Tầng.

Cửa cho nhà nâng tầng.

Cửa bao gồm cửa để ra vào hoặc cửa sổ. Có rất nhiều loại cửa khác nhau có thể được lựa chọn như: Cửa nhôm kính, cửa Panel, cửa gỗ, cửa thép…Chi phí cho phần cửa thông thường sẽ từ 1.350.000đ/m² - 4.500.000đ/m².

Cầu thang sắt cho nhà nâng tầng.

Cầu thang sắt lên tầng được bao gồm phần bậc thang chính lên xuống và phần lan can. Chi phí cho bậc thang và lan can thường được lựa chọn được tính từ 950.000đ/m dài trở lên.

Trần cho nhà nâng tầng.

Được coi là hạng mục trang trí đối với công trình cải tạo. Tuy nhiên, đây lại là hạng mục quan trọng và có thể dẫn tới những phát sinh về sau nếu lựa chọn không đúng chủng loại vật liệu kết hợp như: nứt vỡ đối với trần thạch cao, thất thoát nhiệt lạnh đối với những loại trần không có tính cách nhiệt.

Tầng nâng thường là nơi chịu nhiều sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và rất nóng khi sinh hoạt vào mùa hè. Vì vậy, khi quyết định sửa chữa nâng tầng nhà hãy lưu ý về vấn đề cách nhiệt và cách âm cho tầng nâng, từ mái, trần và các vách xung quanh.

Tham khảo: Vật liệu cách nhiệt tốt nhất hiện nay TẠI ĐÂY

Hiện nay, có rất nhiều loại trần khác nhau. Tùy thuộc vào tổng chi phí đầu tư mà có thể lựa chọn các loại trần như: trần gỗ, trần nhựa, trần tôn, trần thạch cao…Chi phí cho hạng mục trần thường sẽ từ: 250.000đ/m² hoàn thiện trở lên.

 

Quy Trình Làm Việc Với Đơn Vị Sửa Nhà Nâng Tầng Không Phát Sinh Chi Phí.

Luôn đảm bảo cho việc lựa chọn đơn vị sửa nhà nâng tầng của bạn là chính xác. Là đơn vị luôn tìm kiếm và ứng dụng những giải pháp mới trong việc cải tạo, sửa nhà nâng tầng - MATHOME luôn mong muốn mang đến những phương án: NHANH - BỀN - RẺ - ĐẸP & TIỆN LƠI. Cùng mong muốn có sự kết nối chặt chẽ từ phía khách hàng, MATHOME đã xây dựng quy trình làm việc rõ ràng và cụ thể.

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu về sửa nhà nâng tầng.

Để được tư vấn và chính xác. Quý Khách hàng hãy chuẩn bị một số thông tin cần thiết trước khi liên hệ tới MATHOME. Vị trí mặt bằng cần thi công, diện tích mặt bằng, số tầng cần nâng, vật liệu đã tham khảo hoặc đã lựa chọn.

Quy trình sửa nhà nâng tầng chuẩnQuy trình sửa nhà nâng tầng chuẩn, đảm bảo không phát sinh chi phí - MATHOME

Bước 2: Khảo sát mặt bằng hiện trạng và tư vấn trực tiếp.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Khách hàng. Để đưa ra các phương án tốt nhất, MATHOME sẽ sắp xếp bộ phận kinh doanh cùng bộ phận kĩ thuật tới trực tiếp công trình để khảo sát mặt bằng hiện trạng cũng như nắm bắt yêu cầu cụ thể từ phía Khách hàng.

Bước 3: Thiết kế, vẽ mặt bằng hiện trạng kết hợp cùng báo giá chi tiết từng hạng mục.

Rõ Ràng - Thống Nhất là 2 yếu tố cần thiết cho các công việc triển khai sau khi hợp đồng được kí kết. Vì vậy, sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng cùng với việc đã khảo sát mặt bằng hiện trang. MATHOME sẽ liên phương án thi công, hồ sơ chi tiết về công trình, báo giá từng hạng mục và gửi tới Khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Bước 4: Thực hiện triển khai hợp đồng đã kí kết.

MATHOME triển khai sản xuất vật tư, tập kết và tiến hành thi công theo hợp đồng đã kí kết. Để đảm bảo cho công trình được thực hiện tốt nhất. Ngoài kĩ thuật và đội ngũ thi công, chúng tôi luôn mong muốn được Khách hàng cùng đồng hành và giám sát chặt chẽ.

Bước 5: Nghiệm thu tổng kết và bàn giao công trình sửa chữa nâng tầng.

Sau khi tiến hành kiểm tra lại toàn bộ hạng mục đã triển khai. MATHOME sẽ cùng Khách hàng tiến hành kiểm tra từng hạng mục theo thỏa thuận ban đầu.

 

Chương trình bảo hành dài hạn được thực hiện song hành từ đối tác sản xuất và MATHOME.

Khi quyết định lựa chọn tấm Panel làm vật liệu chính để sửa chữa nâng tầng nhà. Khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi và chương trình bảo hành tùy thuộc vào thương hiệu và điều kiện của mỗi nhà sản xuất với thời gian như sau:

Bảo hành ăn mòn thủng: Từ 05 năm đến 15 năm.

Bảo hành phai màu lớp sơn: Từ 03 năm đến 05 năm.

Bảo hành thi công: 12 tháng.

Chương trình bảo hành tôn nền Việt PhápChương trình bảo hành dòng tôn nền Việt Pháp - Loại tôn thường dùng cho sản xuất tấm Panel

 

Với hệ thống có mặt tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam. MATHOME sản xuất, cung cấp giải pháp sửa chữa nâng tầng nhà bằng vật liệu nhẹ và các giải pháp bao che giá rẻ nhất, chất lượng tốt nhất tại các tỉnh thành sau:

Miền Bắc:  Bắc Ninh, Hà Nam, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc,  Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh,  Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Hoà Bình, Lai Châu, Sơn La.

Miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế

Miền Nam: TP HCM, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Thành phố Cần Thơ,  Ninh Thuận, Bình Thuận.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÁCH NHIỆT MATHOME VIỆT NAM

Hotline 1:  0935 55 62 68

Hotline 2: 0932 268 932

*VPGD MIỀN BẮC: Số 10/12 - đường Khuất Duy Tiến - Phường Thanh Xuân Bắc - Quận. Thanh Xuân - Hà Nội.

*VPGD MIỀN NAM: Số 7 – Đường 270 – KDC Nam Hòa – Phường Phước Long A – TP. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh

*Chi nhánh và nhà máy sản xuất tại: Bắc NinhPhú ThọSơn LaThái BìnhQuảng NinhThanh HóaNghệ AnĐà NẵngBình Dương, Long An, Bến Tre.

Email: mathomegroup@gmail.com

Bài viết cùng danh mục